Lượt xem: 204

Xem xét, nghiên cứu trình Chính phủ tiếp tục thực hiện một số chương trình cho vay mới đáp ứng nhu cầu cần thiết hiện nay

Đó là một trong những đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội Trung ương làm việc với Sóc Trăng, vào sáng 19-4, tại UBND tỉnh. Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Huỳnh Văn Thuận làm Trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

 


Đồng chí Huỳnh Văn Thuận phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Quang Bình

 

    Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đồng chí Trần Duy Đông - Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh Sóc Trăng báo cáo kết quả triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng giai đoạn 2021 - 2023. Theo đó, với hệ thống các giải pháp đồng bộ, đúng đắn, tác động hiệu lực, hiệu quả vào những vấn đề tồn tại, hạn chế về hoạt động tín dụng tại chi nhánh đã nhận được sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội và các đơn vị cơ sở. Đến ngày 31-3-2021, tổng dư nợ đạt trên 3.703,8 tỉ đồng, với 150.130 khách hàng còn dư nợ. Chất lượng tín dụng theo các chỉ tiêu đề án của chi nhánh đạt 83,67 điểm, xếp loại khá...

    Tại Hội nghị, lãnh đạo các địa phương cùng hội, đoàn thể và NHCSXH chi nhánh tỉnh có những đề xuất, kiến nghị đến đoàn về việc xem xét điều chỉnh mức tính chấm điểm tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn; điều chỉnh tỷ lệ thu nợ gốc đến hạn; xem xét, nghiên cứu trình Chính phủ tiếp tục thực hiện một số chương trình cho vay mới đáp ứng nhu cầu cần thiết hiện nay; tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng NHCSXH thực hiện phương án, đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng.

    Thay mặt đoàn, đồng chí Huỳnh Văn Thuận nhận xét, tổng thể thì địa phương đã hoàn thành tốt giai đoạn đầu trong việc thực hiện Đề án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng giai đoạn 2018 - 2020. Những tồn tại, khó khăn của địa phương trong việc thực hiện đề án thì cần cố gắng tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, dựa trên các giải pháp mà thành viên đoàn đã góp ý. Hướng tới, giai đoạn 2 thực hiện đề án (2021 - 2023) đề nghị địa phương quan tâm hỗ trợ cho các đơn vị còn yếu trong việc thực hiện đề án; các hội, đoàn thể có kế hoạch giám sát việc sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách được hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo chuyển vốn ngân sách địa phương sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách; các nguồn vốn cho vay khác thì NHCSXH Việt Nam sẽ đảm bảo đủ vốn cho vay. NHCSXH chi nhánh tỉnh quan tâm công tác đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở và cán bộ hội, đoàn thể nhận ủy thác; đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm thay đổi căn bản và triệt để hơn nhận thức của người dân về quan hệ tín dụng “có vay - có trả”; tập trung làm tốt công tác quản lý, kiện toàn, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Tổ tiết kiệm và vay vốn và chất lượng tín dụng tại địa phương.


Đồng chí Vương Quốc Nam phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh Quang Bình

 

    Đồng chí Vương Quốc Nam cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của NHCSXH Việt Nam đối với địa phương. Về hướng tới, trong đề án giai đoạn 2021 - 2023 đã nêu rất cụ thể. Qua đó đề nghị cấp ủy, chính quyền và các hội, đoàn thể các địa phương quan tâm chia sẻ và thực hiện tốt đề án này; đối với Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp chỉ đạo các phòng giao dịch, hội, đoàn thể tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; tăng cường công tác tuyên truyền về tín dụng chính sách, củng cố các Tổ tiết kiệm và vay vốn; NHCSXH chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tham mưu, giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện đề án, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách; trong vấn đề nợ khoanh thì NHCSXH nên sàng lọc rủi ro một cách khách quan để có hướng xử lý kịp thời, thoả đáng.

    Trước đó, trong ngày 18-4, đoàn đã đến khảo sát, nắm bắt tình hình xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng giai đoạn 2021 - 2023 trên địa bàn xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú và xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 93
  • Hôm nay: 358
  • Trong tuần: 70,785
  • Tất cả: 11,802,792